Hướng Dẫn Các tin đồn về in ấn trong marketing

Thảo luận trong 'Cảm Biến Khác' bắt đầu bởi thangbomabc, 11 Tháng mười một 2019.

Users Viewing Thread (Users: 0, Guests: 0)

Lượt xem: 12

  1. thangbomabc

    thangbomabc New Member

    Một đồn mười, mười đồn trăm. Hàng loạt những tin đồn thất thiệt bao quanh thị trường ngành giấy và in ấn đã để lại những ấn tượng sai lầm trong quan niệm của nhiều người. Ví dụ, việc in ấn trên giấy thì không có hiệu quả, hoặc không thân thiện với môi trường, hoặc không có nhiều sự lựa chọn… Tuy nhiên, những thông tin sai lệch đó có thể khiến bạn đánh mất nhiều cơ hội và làm suy yếu mọi nỗ lực marketing thương hiệu của các công ty. Vậy, sự thật mà bạn cần hiểu, là gì?

    Tin đồn số 1: In offset giá rẻ tại TPHCM trên giấy thì không thân thiện với môi trường?

    Ngành giấy thường chịu bất công khi luôn bị nghi ngờ gây hại cho môi trường, và những ý tưởng về môi trường làm việc không dùng giấy thường xuyên là chủ đề bàn luận trong nhiều thập kỉ trước.

    Giấy là nguồn nguyên liệu tái sinh, có thể tái chế được. Giấy thường được làm từ nguồn nguyên liệu đến từ các khu rừng được quản lý và các nông trại. Tại đó, họ trồng lại hơn 4 triệu cây mỗi năm, con số này gấp 4 lần so với lượng cây được thu hoạch. Ước tính 63.5% các loại giấy sau khi tiêu thụ được tái chế, và con số này luôn luôn tăng lên.

    Thực ra, ấn phẩm truyền thông trên giấy tạo ra ít khí thải carbon hơn truyền thông kĩ thuật số, vì lượng carbon chỉ được sản sinh một lần trong quá trình sản phẩm được tạo ra. Trong khi đó, bất kì thiết bị điện tử nào cũng đều thải ra lượng khí carbon nhất định, mỗi lần sử dụng. Thậm chí, lượng khí carbon thải ra khi sản xuất một đĩa CD còn nhiều hơn khi in phủ màu 100 trang báo cáo.

    Nếu bạn vẫn còn lưỡng lự về tính thân thiện môi trường của các ấn phẩm truyền thông, bạn có thể xem xét những việc sau:







    • Chỉ sử dụng các loại giấy tái chế.
    • Khuyến khích người nhận tái sử dụng, tái chế hoặc thậm chí dùng giấy làm phân bón thay vì vứt chúng đi.
      • Sử dụng các loại mực in tự nhiên (ví dụ mực in làm từ đậu nành) là một cách tốt để bạn có thể loại bỏ những chất hóa học có hại cho môi trường trong các ấn phẩm của bạn.
      • Bạn thậm chí có thể không sử dụng mực in, thay vào đó là sử dụng các công nghệ như dập nổi hay cắt bế giấy. Như vậy ấn phẩm của bạn sẽ chẳng cần sử dụng một tí mực in nào.



    Tin đồn số 2: In ấn trên giấy không hiệu quả

    Dựa vào một khảo sát quốc tế nghiên cứu về lĩnh vực truyền thông, 73% người tiêu dùng nói họ thích nhận được những thông báo được in ra hơn là các email (thư điện tử) thông báo từ các nhãn hàng mà họ yêu thích. Đồng thời, kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng 70% người tiêu dùng nói họ thích đọc trên các tờ giấy được in lên hơn trên các màn hình kĩ thuật số, và 67% người được hỏi nói họ thích cảm giác cầm trên tay một bản in hơn các thiết bị công nghệ.

    Hãy suy nghĩ theo hướng này: Trên internet, luôn có một lượng thông tin vô hạn làm phân tâm các khách hàng của bạn; trong khi đó, các loại thư in trên giấy sẽ có ít sự cạnh tranh hơn và bạn có nhiều cơ hội cũng như thời gian đủ lâu để kết nối với các khách hàng tốt hơn.

    In ấn truyền thông không bị giới hạn trong các bức thư, việc trao tận tay ấn phẩm của bạn đến các khách hàng tiềm năng là một cách tốt để tạo ra kết nối tích cực giữa bạn và họ. Chiến lược marketing hiệu quả nhất là bao phủ hết các mảng kể cả in ấn và kĩ thuật số. Hãy chèn thêm QR codes hoặc URLs trên các ấn phẩm truyền thông để hướng khách hàng đến website và các trang mạng xã hội của bạn. Rất nhiều người tìm kiếm các thông tin trên mạng về một thương hiệu vì họ đã đọc được những thông tin của nhãn hàng trên một ấn phẩm nào đó – điều đó có nghĩa: một ấn phẩm đủ mạnh sẽ thật sự đưa tới kết quả kinh doanh online tốt hơn.


    Tin đồn số 3: In trên giấy không thể cá nhân hóa sản phẩm

    Truyền thông số hấp dẫn bởi khả năng thay đổi thông tin nhanh chóng của nó. Chỉ với một vài thao tác bàn phím và một vài thông tin cá nhân, bạn đã có thể tạo nên một nội dung cá nhân hóa với tên khách hàng để từ đó có được sự kết nối chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, các ấn phẩm truyền thông cũng có thể làm được những điều tương tự với rất nhiều loại công nghệ khác nhau.

    In ấn dữ liệu biến đổi là phiên bản in ấn truyền thông của chức năng Find-And-Replace trên phần mềm Word. Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên phần lớn thiết kế của mình, chỉ thay đổi một phần nhỏ trong đó, như tên khách hàng, thành phố, hoặc nhiều hơn thế.

    Cá nhân hóa thông tin khi in ấn sẽ ấn tượng hơn rất nhiều so với việc làm trên website. Khách hàng của bạn biết rằng việc gửi email được cá nhân hóa không hề khó, và họ sẵn sàng cho email vào hộp Thư rác. Ngược lại, họ sẽ tin tưởng những ấn phẩm được cá nhân hóa hơn vì họ tin rằng nó đắt hơn và khó để cá nhân hóa hơn, điều này khiến cho các khách hàng cảm thấy họ thật đặc biệt.

Chia sẻ trang này

Lên trên