Xu Hướng

Vụ Tàu hỏa GS1 Năm 1990 là gì ?

Vụ Tàu hỏa GS1 Năm 1990 là gì ? Nhiều vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất trong lịch sử xảy ra vào đầu thế kỷ 20 và 21, một minh chứng cho sự phát triển của công nghệ và tầm quan trọng của an toàn đường sắt. Nguyên nhân đằng sau hầu hết các thảm họa này có thể là do hỏng phanh, trật bánh hoặc hỏa hoạn do tai nạn. Dưới đây là 11 vụ tàu hỏa gặp sự cố trên thế giới . Hãy cùng tham khảo với MCA nhé !

Vụ Tàu hỏa GS1 Năm 1990 là gì ?
Vụ Tàu hỏa GS1 Năm 1990 là gì ?

Vụ Tàu hỏa GS1 Năm 1990

Đang cập nhập…

Vụ tàu Hỏa Queen of The Sea, Sri Lanka

Vụ tai nạn tàu hỏa Queen of The Sea ở Sri Lanka do trận sóng thần ở Ấn Độ Dương xảy ra vào tháng 12 năm 2004, được coi là thảm họa tàu hỏa tồi tệ nhất trong lịch sử đường sắt sau khi nó gây ra cái chết của hơn 1.700 người.

Chuyến tàu chở khách quá tải (Vụ Tàu hỏa GS1 Năm 1990), Queen of the Sea Line, đã bị ngập trên tuyến đường sắt ven biển phía tây nam Sri Lanka, tại Peraliya gần Telwatta. Đoàn tàu bị hai đợt sóng nhấn chìm và phá hủy khiến hành khách ngồi trong 8 toa thiệt mạng.

Vào thời điểm xảy ra thảm kịch, đoàn tàu đang tiến đến đích trên đường từ Colombo đến thành phố Galle ở miền nam. Queen of The Sea quay trở lại nhà ga Peraliya với đầu máy đã được khôi phục vào tháng 12 năm 2008 và được đưa vào hoạt động trở lại trên tuyến ven biển.

Vụ tài hỏa Trật đường ray Bihar, Ấn Độ

Một vụ tai nạn xe lửa ở bang Bihar, Ấn Độ, dẫn đến cái chết của khoảng 800 người, xảy ra vào tháng 6 năm 1981 khi một đoàn tàu chở khách băng qua cây cầu bắc qua sông Bagmati gần thành phố Mansi thì bị lốc xoáy tấn công.

Tàu hỏa GS1 Năm 1990 trật bánh khỏi đường ray rồi lao xuống sông khiến hàng trăm người thiệt mạng.Vào thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn tàu đang chở khoảng 1.000 hành khách trên chín toa giữa Mansi và Saharsa. Đoàn tàu cũng được cho là đã bị hỏng phanh trong thảm họa.

Vụ Tàu hỏa Saint-Michel-de-Maurienne, Pháp

Vụ trật đường ray Saint-Michel-de-Maurienne ở Pháp khiến hơn 700 người thiệt mạng và vẫn là thảm họa đường sắt lớn nhất trong lịch sử nước Pháp.

Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 12 năm 1917 khi một đoàn tàu dài 350m chất đầy tải nặng trật bánh sau khi bị hỏng phanh ngay trước ga Saint-Michel-de-Maurienne. Đoàn tàu bốc cháy khi đang đi xuống một thung lũng sau khi khởi hành từ ga Modane.

Khoảng 1.000 quân Pháp từ mặt trận Ý đang trở về nhà trên hai chuyến tàu, cùng nhau tạo thành một đoàn tàu duy nhất chạy bằng một động cơ do thiếu đầu máy, đến ga Chambéry trên tuyến đường sắt Culoz-Modane. Đoàn tàu 526 tấn có 19 toa và đang chạy quá tốc độ vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Vụ Tàu hỏa ở ga Ciurea, Romania

Thảm họa đường sắt Ciurea ở Romania khiến hơn 600 người thiệt mạng vào tháng 1 năm 1917 tại nhà ga Ciurea ở Romania.

Hỏng phanh gây trật bánh và cháy sau khi được chuyển sang đường vòng để tránh va chạm với một đoàn tàu khác tại ga Ciurea. Vào thời điểm xảy ra thảm họa, đoàn tàu đang lao xuống một bờ dốc với tốc độ cao gần nhà ga.

Vụ Tàu hỏa GS1 Năm 1990 chạy trốn với 26 toa đang chở khoảng 1.000 người trên tuyến từ Iasi đến Bârlad vào thời điểm xảy ra sự cố. Các hành khách bao gồm những người lính bị thương và những người tị nạn chạy trốn khỏi cuộc tiến công của quân Đức.

Vụ Tàu hỏa Tai nạn Guadalajara, Mexico

Vụ tai nạn tàu hỏa Guadalajara ở Mexico khiến hơn 600 người thiệt mạng. Thảm họa xảy ra vào tháng 1 năm 1915 do hỏng phanh khi tàu đang chạy trên dốc.

Đoàn tàu trật bánh khỏi đường ray và lao xuống một hẻm núi gần Guadalajara khiến nhiều người thiệt mạng do văng khỏi đoàn tàu khi nó nghiêng với tốc độ cao. Khoảng 300 người sống sót sau vụ tai nạn.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, đoàn tàu đang chở hành khách từ Colima đến Guadalajara trên bờ biển Thái Bình Dương. Chuyến tàu với 20 toa được phân bổ đặc biệt cho các gia đình của quân đội Venustiano Carranza giữa Cách mạng Mexico.

MGXGL nghĩa là gì ? Sự thật ngã ngửa về mã đổi thưởng này ?

Vụ Tàu hỏa Thảm họa tàu hỏa Ufa, Nga

Thảm họa tàu hỏa Ufa, xảy ra vào tháng 6 năm 1989 gần thành phố Ufa ở Liên Xô, khiến 575 người thiệt mạng và vẫn là thảm họa đường sắt đẫm máu nhất trong lịch sử Nga và Liên Xô.

Thảm họa xảy ra do một đám mây rất dễ cháy được tạo ra bởi sự cố tràn khí hóa lỏng từ một đường ống bị vỡ gần tuyến đường sắt, nơi hai đoàn tàu chở khách đang chạy qua nhau giữa Ufa và Asha. Các đoàn tàu đang chở tổng cộng khoảng 1.300 hành khách trên tuyến Adler-Novosibirsk vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Sức nổ cực lớn, ước tính tương đương 10kt TNT, thiêu rụi hoàn toàn 7 toa tàu, phá hủy 37 toa tàu và 2 đầu máy. Vụ tai nạn khiến hơn 800 người bị thương.

Vụ Tàu hỏa Balvano, Ý

Một vụ tai nạn gần Balvano ở miền nam nước Ý vào tháng 3 năm 1944 đã khiến 520 người thiệt mạng, khiến nó trở thành thảm họa tàu hỏa tồi tệ nhất ở nước này. Nó cũng được coi là một trong những vụ tai nạn đường sắt bất thường nhất của thế kỷ.

Thảm họa xảy ra do khí carbon monoxide từ động cơ hơi nước của đầu máy số 8017 khi nó chết máy cùng với tất cả các toa trên một dốc đứng bên trong đường hầm Armi. Than chất lượng thấp đã tạo ra khí carbon monoxide độc ​​hại gây tử vong.

Các hành khách và phi hành đoàn không nhận thấy sự nguy hiểm khi khói và khói lan ra từ từ. Một số người trong vài toa cuối cùng đã sống sót vì họ đã trốn thoát trước khi khí độc lan đến những toa cuối cùng.

Vụ Tàu hỏa Torre del Bierzo, Tây Ban Nha

Vụ tai nạn đường sắt Torre del Bierzo vào tháng 1 năm 1944 gần làng Torre del Bierzo ở Tây Ban Nha khiến hơn 500 người thiệt mạng.

Thảm họa xảy ra do hỏa hoạn do va chạm của ba đoàn tàu bao gồm tàu ​​tốc hành Galicia, một đoàn tàu động cơ chuyển hướng với ba toa và một đoàn tàu chở than bên trong đường hầm.

Chuyến tàu chở thư gồm 12 toa bị hỏng phanh và bị động cơ chuyển hướng đâm vào. Các đoàn tàu bốc cháy, phá hủy cáp tín hiệu. Đoàn tàu chở than với 27 toa hàng chất đầy từ hướng ngược lại tông vào đầu máy tàu đang chạy chệch hướng khiến nhiều người tử vong.

Vụ Tàu hỏa Trật đường ray, Ethiopia

Vụ tai nạn đường sắt Awash khiến khoảng 400 người thiệt mạng và vẫn là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất từng xảy ra ở châu Phi. Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 1/1985 gần thị trấn Awash ở Ethiopia do một chuyến tàu tốc hành bị trật bánh.

Đoàn tàu bị trật bánh và đâm vào một khúc cua khi băng qua cây cầu giữa ga xe lửa Arba và Awash trên tuyến Đường sắt Addis Ababa-Djibouti. Bốn toa tàu lao xuống một khe núi trên sông Awash.

Đoàn tàu chở khoảng 1.000 người trên 5 toa và chạy với tốc độ quá cao vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Vụ Tàu hỏa Al Ayyat, Ai Cập

Thảm họa tàu hỏa xảy ra gần Al Ayyat, cách Cairo, Ai Cập 46 dặm vào tháng 2 năm 2002 khiến 383 người thiệt mạng.

Chuyến tàu chở khách giữa Cairo và Luxor đã quá tải với 11 toa chở người. Vụ nổ bình gas nấu ăn ở toa thứ năm tạo ra đám cháy lan sang bảy toa.

Con tàu bốc cháy đã đi được bốn dặm do thiếu liên lạc giữa người lái và các toa phía sau, và cuối cùng dừng lại gần Al-Ayyat. Nhiều hành khách nhảy khỏi tàu đã không sống sót.

dothuyhocdientu

Học Điện Tử là trang hướng dẫn về kiến thức điện tử cơ bản đến nâng cao , thiết kế mạch điện tử , các linh kiện điện tử cơ bản nhất Địa chỉ : 27 Tây Mỗ , Quận Nam từ Liêm , Thành Phố Hà Nội #hodientu #dientucoban #machdien

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button